Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Du khach chen chan o Yen Tu, den Thuong du chua khai hoi

Du khách chen chân ở Yên Tử, đền Thượng dù chưa khai hội

03/02/2017 0

Lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh) bắt đầu từ ngày mùng 10 tháng Giêng, nhưng chỉ trong 5 ngày đầu năm gần 100.000 du khách đã nô nức về đây du xuân.

Hệ thống cáp treo Yên Tử hoạt động hết công suất nhưng vẫn xảy ra tình trạng xếp hàng dài chờ lên và xuống núi khi lượng du khách đổ dồn cùng một lúc. Nhiều người chờ cáp treo quá lâu đã phải chuyển phương án hành hương bằng đường bộ. Trên tuyến đường này cũng xảy ra tắc ở khu vực đường dẫn lên bến xe Giải Oan, Hoa Yên, chùa Đồng…

Khách chen lấn trên chùa Đồng (Yên Tử). Ảnh: Minh Cương.

Theo Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, lượng khách bắt đầu tăng cao từ mùng 3 Tết, ngày cao điểm đạt gần 40.000 người hành hương. Lễ hội Yên Tử 2017 sẽ chính thức khai mạc tại Chùa Trình vào ngày 6/2 ( tức mùng 10 tháng Giêng) sau đó kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch.

Đền Thượng (TP Lào Cai), nằm ở địa đầu Tổ quốc, thờ đức thánh Trần (Trần Hưng Đạo) cũng là điểm đến tâm linh hút khách dịp Tết. Lễ hội đền Thượng diễn ra vào ngày 13-15 tháng Giêng hàng năm, thu hút hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế qua đường cửa khẩu Lào Cai.

Hai ngày mùng 5 và 6 Tết Đinh Dậu, lượng du khách đổ về đền Thượng khá đông, nhất là từ 10h sáng. Du khách vãn cảnh chùa, quảng trường trong khuôn viên đền. Các ô cỏ ở quảng trường sáng mùng 6 Tết có xuất hiện rác, khu vực này rộng lớn nhưng không có thùng rác công cộng. Những khu cho chữ, thư pháp đầu năm cũng tấp nập người.

Chùa Hương (Hà Nội) khai hội sáng nay, trùng với ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nên lượng du khách đến đây ít hơn so với các năm trước. Trước đó nơi đây đông đúc, có lúc trở nên quá tải. Chiều mùng 5 Tết, nhiều gia đình mang theo con nhỏ đến ngủ lại để hôm sau kịp dự lễ khai mạc. Khách phải gửi phương tiện ở ngoài bãi để xe, đi bộ vào Ban quản lý mua vé tham quan, sau đó đi đò tới đền Trình. Nhiều đoạn đường lên núi thường xuyên xảy ra ùn tắc. Khách đi cáp treo cũng phải chờ đợi nhiều giờ mới được phục vụ.

Mùng 4 Tết, thời tiết nắng nóng khiến nhiều du khách cảm thấy mệt mỏi, trẻ em liên tục được phụ huynh cho nghỉ dọc đường. Thậm chí, nhiều người còn phải quay trở lại chân núi và kết thúc hành trình du xuân khi không thể vào đến động Hương Tích.

Năm nay, Ban quản lý  chùa Hương cấm tất cả thuyền máy, chỉ cho thuyền chèo tay hoạt động để đảm bảo an toàn. Ảnh: Gia Chính.

Giá vé thắng cảnh chùa Hương năm nay tăng trên 50% (80.000 đồng/vé), giá vé đò là 50.000 đồng/người; giá vé trông giữ ôtô, xe máy không thay đổi so với năm trước. Điểm mới trong tổ chức lễ hội chùa Hương 2017 là miễn phí vệ sinh cho du khách.

Theo VnExpress