Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Ban can ghi nho nhung dieu sau khi den Thai Lan

Bạn cần ghi nhớ những điều sau khi đến Thái Lan

17/01/2017 0

Với khoảng 30 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2015, Thái Lan đã trở thành một điểm đến phổ biến cho khách du lịch. Tuy nhiên, trước khi đến thăm đất nước xinh đẹp này, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu thêm một số thông tin du lịch cần thiết.

Thái Lan được xem là một đất nước thân thiện và thoải mái với hầu hết các khách du lịch, trong đó có cộng đồng LGBT. Nơi đây cũng có rất nhiều trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, và cảnh quan đẹp cho tất cả mọi người thưởng thức chi phí du lịch giá rẻ, chỉ những lý do khiến Thái Lan trở thành điểm đến rất hấp dẫn trong thiên đường của khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù có rất nhiều sự cởi mở, Thái Lan vẫn là một quốc gia Phật giáo. Đây là một trong nhiều lý do tại sao bạn nên cân nhắc những điều sau đây trước khi đến thăm đất nước này:

1. Ăn mặc thích hợp khi đến thăm đền, chùa

Thái Lan là một trong những đất nước Phật giáo lớn nhất thế giới. Vì thế, các ngôi chùa ở Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung là một trong những điểm du lịch phải đến thăm của du khách quốc tế. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ khi đến thăm đất nước này là ăn mặc gọn gàng và hợp lý - đặc biệt là phụ nữ. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị một chiếc quần dài và áo sơ mi trước khi đi.

2. Đừng chạm vào hoặc đứng gần nhà sư nếu bạn là một phụ nữ

Là một quốc gia Phật giáo, phụ nữ nên hạn chế các cuộc trò chuyện và tránh chạm vào nhà sư vì đây được coi là điều cấm kỵ.

3. Không nói xấu hoàng gia hoặc nhà vua Thái Lan

Người Thái có sự tôn kính và ngưỡng mộ rất lớn đối với nhà vua và hoàng hậu Thái Lan. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh của Vua và Hoàng hậu ở khắp mọi nơi trong nước - tại trường học, trên những con đường, tại các trạm chờ xe bus, và tại sân bay. Vì vậy, hãy tôn trọng và đừng nói điều gì tiêu cực về hoàng gia Thái Lan.

4. Đừng xoa đầu người khác

Xoa đầu của một ai đó có vẻ là một hành động thể hiện tình yêu mến của bạn, nhưng hành động này ở Thái Lan không có ý nghĩa tương tự. Người Thái tin rằng đầu là một bộ phận cao quý của cơ thể con người, vì vậy xoa đầu hay vò đầu ai khác là điều bạn không bao giờ nên làm ở Thái Lan.

5. Đừng đùa cợt với quốc kì Thái Lan

Không ai muốn nhìn thấy lá quốc kì của đất nước mình bị đưa ra làm trò đùa, điều này cũng đúng với người Thái. Nếu bạn có ý tưởng mặc một chiếc quần short hay váy làm từ quốc kì Thái, bạn nên suy nghĩ lại về điều này trước khi đến thăm Thái Lan.

Theo Dân trí