Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Nhung "thuc qua" khong the thieu cua mua dong Ha Noi

Những “thức quà” không thể thiếu của mùa đông Hà Nội

17/11/2016 0

Bánh đúc nóng

Nếu những ai chưa từng thưởng thức món bánh đúc nóng vào những ngày gió mùa thì quả thực là một điều đáng tiếc. Miếng bánh đúc dẻo quánh được đặt trong tô cùng thứ nước dùng đặc biệt ấm nóng. Bánh đúc nóng thường được ăn kèm với thịt băm nhỏ, hành khô, rau mùi, một số nơi còn cho thêm vài miếng đậu chiên phồng.

Món bánh đúc nóng có giá khá rẻ, khoảng 12 - 15 nghìn đồng/bát

Bánh đúc đem đến cho vị giác người thưởng thức với vị mặn, ngọt cùng hương thơm từ hành khô, được ăn kèm với rau mùi không hề ngấy. Thưởng thức món bánh đúc nóng vào mùa đông sẽ đem lại cảm giác cơ thể bạn như đang được sưởi ấm một cách nhẹ nhàng.

Một số địa chỉ bán bánh đúc nóng nổi tiếng ở Hà Nội bạn có thể tìm đến như: số 8 Lê Ngọc Hân; bánh đúc nóng sân khu tập thể C2, Trung Tự hay quán bánh đúc nóng số 141 Trương Định.

Bánh trôi tàu

Với cái tên nghe rất “Tàu” nhưng đã từ rất lâu món bánh trôi tàu đã gắn bó với người dân Hà Nội. Nếu để ý một chút khi lang thang phố phường Hà Nội, bạn có thể bắt gặp những gánh hàng rong hay những quán nhỏ vỉa hè bán bánh trôi tàu. Một số quán đã nức tiếng từ lâu thì người xếp hàng ăn bánh trôi tàu vào mùa đông luôn không ngớt. Nguyên liệu làm bánh cũng hết sức dân dã với bột gạo nếp, đậu xanh, mè đen, gừng tươi, lạc, dừa,... Thức quà này như sinh ra để dành cho mùa đông. Một bát thường có 2 đến 3 miếng bánh trôi mềm, cắn ra lộ lớp nhân đậu xanh, mè đen với dừa tươi. Những viên bánh đằm mình trong thứ nước dùng ấm với vị ngọt của đường, vị cay nóng của gừng làm người ta “tương tư” khi mỗi độ đông về.

Mỗi viên bánh trôi tàu lại có một loại nhân khác nhau từ đậu xanh hoặc mè đen. Giá khoảng 15 - 20 nghìn/bát

Thưởng thức bánh trôi tàu cũng như một nghệ thuật, cắn những miếng bánh thật chậm rãi để hơi ấm từ từ hòa vào cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng không thể ăn chậm quá bát bánh trôi sẽ nguội, làm mất đi vị ngon của món ăn. Trong tiết trời mùa đông rét mướt, được cầm trên tay bát bánh trôi nóng bạn sẽ cảm thấy lòng mình như được sưởi ấm.

Một số địa chỉ bạn có thể tìm đến để thưởng thức món bánh trôi tàu tại Hà Nội như: số 250 Bạch Mai, bánh trôi nằm cuối phố Quán Thánh; bánh trôi số 4 Hàng Cân.

Ốc luộc, cháo sườn, cháo hến

Sở dĩ những món ăn này được liệt kê chung vì không khó để thực khách có thể thưởng thức món ốc luộc trong một hàng cháo sườn, cháo hến tại Hà Nội. Những con ốc được người dân mò bắt khắp các bờ sông, cánh đồng được chuyển lên Hà Nội. Món ốc luộc khi được vớt ra bát bốc khói nghi ngút, nhấc ra nhể vẫn còn nóng bỏng tay. Chúng được chấm vào thứ nước chấm tỏi ớt thơm mùi xả ấm ấm đặc biệt của những làng quê miền Bắc. Vị cay, ấm được thưởng thức trong mùa đông thực sự không một mùa nào sánh được.

Nước chấm là một phần rất quan trọng trong món ăn này, tạo điểm nhấn cho món ốc luộc thêm phần đậm đà. Giá một bát ốc khoảng 15 - 25 nghìn/bát

Thường được bán cùng với ốc luộc là món cháo sườn, cháo hến. Những món cháo nóng hổi này được ăn kèm cùng với quẩy, rắc thêm chút hạt tiêu cay cay. Một số người có cách ăn độc đáo hơn, muốn tăng vị đậm đà của bát cháo bằng cách cho một chút nước chấm ốc vào ăn kèm cháo. Những món cháo không kén người ăn mà luôn đem lại cho người ta cảm giác ấm bụng mỗi khi thưởng thức. Cháo sườn, cháo hến không được làm từ những nguyên liệu cầu kì. Chỉ cần chút gạo nếp, gạo tẻ nghiền qua rồi được nấu lên. Thịt lợn sẽ được nấu kèm cháo nếu là món cháo sườn. Đối với cháo hến, người làm sẽ khéo léo xào hến riêng, sau đó trộn vào bát cháo nóng ngay trước khi dùng.

Bạn có thể tìm đến những địa chỉ “nức tiếng” Hà Nội với những món cháo, ốc này như số 215 Chùa Láng hay ngõ 51 Quốc Tử Giám.

Trang Thùy

http://toquoc.vn/du-lich/nhung-thuc-qua-khong-the-thieu-cua-mua-dong-ha-noi-218655.html