Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

1.000 du khach mac ket o New Zealand vi dong dat

1.000 du khách mắc kẹt ở New Zealand vì động đất

16/11/2016 0

Khoảng 1.000 du khách và hàng trăm cư dân bị mắc kẹt ở thị trấn Kaikoura, New Zealand sau khi một trận động đất cường độ 7,8 độ richte xảy ra ngày 13/11, theo Nytimes. Trong đó, có khách Hong Kong, Trung Quốc, Anh đi tour du lịch.

Động đất làm hư hại nhiều con đường ở New Zealand. Ảnh: NZ Transport Agency.

Darryn Webb, thiếu tướng không quân của New Zealand, cho biết 4 máy bay trực thăng, một tàu hải quân sẽ được sử dụng để đưa những người mắc kẹt ra ngoài. Một máy bay vận tải quân sự sẽ cung cấp nhiên liệu, nước, thực phẩm, vật dụng khác. Khoảng 50 máy bay trực thăng dân sự cũng sẽ tham gia công tác cứu hộ. Thời tiết xấu nên hoạt động này có thể mất vài ngày.

Kaikoura là một điểm du lịch nổi tiếng ở New Zealand, thu hút rất đông du khách đến tham quan và ngắm cá voi. Trận động đất làm thiệt hại nhiều tài sản, hư hại hệ thống cấp thoát nước và các tuyến đường giao thông, khiến thị trấn này bị cô lập. Các du khách bị kẹt chủ yếu là người nước ngoài, trong đó có nhiều khách đến từ châu Á.

Minh Khang

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/1-000-du-khach-mac-ket-o-new-zealand-vi-dong-dat-3499007.html