Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Viet Nam ngung su dung vac xin 5 trong 1 Quinvaxem

Việt Nam ngưng sử dụng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem

27/03/2018 0

Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2018 được tổ chức ngày 23/3 tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Ban điều hành Dự án tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia thông báo ngưng sử dụng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem.

 

Theo đó, vắc xin Quinvaxem sẽ được thay thế bằng vắc-xin 5 trong 1, và sẽ được sử dụng thí điểm từ tháng 4 tại 4 tỉnh, và mở rộng triển khai từ tháng 5. Vắc-xin mới này do Ấn độ sản xuất và đac đạt đủ các tiêu chuẩn tiền kiểm định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tương tự như Quinvaxem.

 

 

Trước khi được cấp phép lưu hành tại VN, vắc xin này cũng đã được sử dụng tại hơn 40 quốc gia trên thế giới với tổng số trên 400 triệu liều và đạt tỷ lệ an toàn theo tiêu chuẩn của WHO.

 

Mặc dù vắc xin mới đã được sử dụng tại nhiều quốc gia, nhưng Dự án Tiêm chủng sẽ triển khai tập huấn và hướng dẫn trên toàn quốc thật kỹ lưỡng trước khi đưa vắc xin này vào sử dụng rộng rãi.

 

Vắc xin Quinvaxem đã được đưa vào sử dụng tại Việt Nam gần 10 năm qua, sử dụng tiêm cho trẻ ở tháng tuổi thứ 2, 3, 4 và là loại vắc xin rất được các bậc cha mẹ quan tâm do số lượng mũi tiêm gần như nhiều nhất (mỗi năm VN sử dụng gần 5 triệu mũi tiêm vắc xin 5 trong 1, đại đa số trong đó là Quinvaxem).