Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Tang cuong cong tac phong, chong dich benh tay chan mieng, sot xuat huyet

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết

09/10/2019 0

Sở GDĐT TP.HCM đã có văn bản khẩn số 3638/GDĐT-CTTT gửi các trường về tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và vệ sinh môi trường.

 

Theo đó, nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm trong mùa mưa, Sở đề nghị thủ trưởng các trường chủ động phối hợp với các cơ sở y tế và cơ quan liên quan của địa phương triển khai một số biện pháp:

 

Chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học, đặc biệt tại các trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình.

 

tphcm-tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-benh-tay-chan-mieng-sot-xuat-huyet-1
Hướng dẫn trẻ rửa tay để phòng bệnh.

 

Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục để tổ chức khám, điều trị và xử lý kịp thời ổ dịch. Khi học sinh có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh, nhà trường đề nghị phụ huynh theo dõi và đưa đi bệnh viện thăm khám kịp thời, đồng thời cho học sinh nghỉ học để theo dõi tránh lây cho bạn. Nhà trường nhập sổ theo dõi sức khỏe của học sinh, nắm nguyên nhân nghỉ học do bệnh.

 

Thủ trưởng các đơn vị trường học, đặc biệt các trường bị ngập nước do mưa lớn và triều cường cần tăng cường công tác vệ sinh trường, lớp; Khử khuẩn, khử mùi bồn và các vật dụng chứa nước ăn uống và nước sinh hoạt. Kiểm tra, xử lý hệ thống xả thải từ cống rãnh, hệ thống xả thải từ nước sinh hoạt, nhà vệ sinh,… nhằm phòng tránh các bệnh tả, lị, tay chân miệng, nhiễm giun sán, sốt xuất huyết…

 

Thực hiện vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt và đồ chơi, vật dụng trong lớp học hằng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

 

Trường có thực hiện công tác bán trú, nội trú cần tăng cường vệ sinh chiếu, mền và phòng ngủ; Tăng cường nhắc nhở học sinh rửa tay đúng quy trình trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

 

Sở lưu ý, nếu có trường hợp học sinh bị dịch bệnh, các đơn vị phải báo cáo ngay cho Trung tâm y tế địa phương và phòng Chính trị tư tưởng Sở.

 

Từ giữa tháng 7, lượng trẻ mắc bệnh tay chân miệng đến khám, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM gia tăng. Các chuyên gia y tế cảnh báo bệnh đang vào mùa, có xu hướng lây lan nhanh nếu không thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng ngừa.

 

Báo cáo của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thuộc Sở Y tế TP.HCM trong tháng 8 toàn thành phố có 3.088 ca tay chân miệng được báo cáo. Trong đó có 457 ca nội trú và 2.631 ca ngoại trú, tăng 115% so với tháng 7 (1.438 ca). Số ca tích lũy đến tháng 8-2019 là 9.718 ca, giảm 16% so với cùng kỳ 2018 (11.495 ca), không có ca tử vong. Và theo báo cáo sơ bộ, số trẻ em bị tay chân miệng trong tháng 9 lại có chiều hướng gia tăng.

 

Nguyễn Vũ

Theo Báo Sức khoẻ & Đời sống