Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Vacxin CombE Five duoc trien khai tiem truoc tai 4 tinh

Vắcxin CombE Five được triển khai tiêm trước tại 4 tỉnh

02/05/2018 0

Vắcxin ComBe Five do Ấn Độ sản xuất sẽ được sử dụng để thay thế cho vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng trên toàn quốc.

 

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y Tế), vắc xin được lựa chọn để thay thế vắc xin Quivaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng là vắc xin Combe Five do Ấn Độ sản xuất.

 

Vắcxin Combe Five là gì?

 

Vắcxin Combe Five đạt tiêu chuẩn tiền thẩm định của Tổ chức Y tế Thế giới và đã được sử dụng ở 43 quốc gia trên toàn Thế giới với hơn 400 triệu liều.

 

Được đăng ký lưu hành tại Việt Nam từ năm 2017, vắcxin Combe Five có thành phần và lịch tiêm chủng tương tự với vắc xin Quinvaxem. Do đó, khi đưa vắc xin Combe Five vào sử dụng thì cách thức triển khai sẽ thực hiện tương tự như vắc xin Quinvaxem.

 

 

Vắc xin này sẽ được triển khai trên quy mô tại 4 tỉnh/thành phố thuộc 4 khu vực là Hà Nam, Đồng Tháp, Bình Định, Kon Tum trong tháng 6-7/2018 để rút kinh nghiệm về cách thức triển khai trước khi tổ chức triển khai chuyển đổi sử dụng vắc xin trên phạm vi toàn quốc.

 

Dừng tiêm vắcxin Quinvaxem

 

Vắcxin Quinvaxem được sử dụng trong tiêm chủng mở rộng, do công ty Berna Biotech Hàn Quốc sản xuất đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam từ năm 2010.

 

Việc triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem góp phần quan trọng trong việc bảo vệ trẻ em dưới 1 tuổi không bị mắc các bệnh bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Ngày 10/05/2017, tập đoàn vắc xin Jassen tại Hàn Quốc (nhà sản xuất vắcxin Quinvaxem, Berna Biotech) đã có thư thông báo ngừng sản xuất vắc xin Quinvaxem từ năm 2016 và ngừng cung ứng vắc xin Quinvaxem trên toàn cầu từ năm 2018.

 

Theo đó, số vắc xin Quinvaxem còn lại tại Việt Nam chỉ đủ để tiêm cho trẻ đến hết tháng 5/2018 và một số tỉnh đến tháng 6/2018. Bộ Y tế đã có kế hoạch chuyển đổi sử dụng vắc xin Quinvaxem sang một loại vắcxin DPT-VGB-Hib tương tự về thành phần và hiệu quả phòng bệnh để thay thế vắcxin này.