Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Tiem vac-xin cum vao buoi sang se hieu qua hon

Tiêm vắc-xin cúm vào buổi sáng sẽ hiệu quả hơn

14/04/2018 0

24 phòng khám đa khoa ở West Midlands, Anh được phân tích từ năm 2011 tới năm 2013 trong một thử nghiệm ngẫu hóa gộp trong chương trình tiêm phòng cúm hàng năm của Anh. 276 người lớn tuổi trên 65 được tiêm phòng chống lại 3 chủng cúm, những người này hoặc được tiêm buổi sáng (từ 9-11 giờ sáng) hoặc được tiêm buổi chiều (từ 3-5 giờ chiều).

 

Các nhà nghiên cứu cho biết phản ứng miễn dịch dao động trong ngày và họ muốn kiểm tra xem điều này có làm tăng phản ứng kháng thể với việc chủng ngừa hay không. Có thể thấy rằng tiêm phòng buổi sáng tạo ra phản ứng hiệu quả hơn không chỉ có lợi trong chiến lược tiêm phòng cúm mà còn là cơ sở để cải thiện các chiến lược tiêm phòng nói chung.

 

Cũng theo các nhà nghiên cứu, hàng năm có một số lượng đáng kể các nguồn lực được sử dụng để cố gắng ngăn ngừa nhiễm cúm, đặc biệt ở người già nhưng chỉ gần một nửa tạo ra đủ kháng thể để được bảo vệ hoàn toàn.

 

Những kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng bằng việc chuyển thời gian tiêm phòng vào buổi sáng có thể cải thiện hiệu quả mà không gây tốn kém.

 

Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Vaccine.

 

BS Cẩm Tú

Nguồn THS

Theo Báo Sức khỏe & Đời sống