Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Nhung luu y me can biet khi dua con di tiem chung

Những lưu ý mẹ cần biết khi đưa con đi tiêm chủng

08/05/2018 0

Tiêm chủng là biện pháp tốt nhất phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em. Tuy nhiên, khi đi tiêm chủng, bố mẹ nên lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tiêm chủng.

 

Chủ động thông báo tình trạng sức khỏe của bé

 

Trước khi tiêm chủng, bố mẹ cần chủ động thông báo cho bác sĩ tình trạng sức khỏe hiện tại của con. Chẳng hạn như: bé đang bị ốm, đang sử dụng thuốc gì, có tiền sử dị ứng đặc biệt gì với những lần tiêm trước hay không,…

 

Việc này sẽ giúp bác sĩ nắm được tình trạng sức khỏe và đưa ra lời khuyên phù hợp.

 

Ở lại theo dõi

 

Sau khi tiêm chủng xong, bố mẹ chớ vội vàng cho con về luôn mà hãy ở lại điểm tiêm chủng khoảng 30p để cán bộ y tế theo dõi và kịp xử lý nếu có những dấu hiệu bất thường xảy ra.

 

Tiếp tục theo dõi tại nhà

 

Sau tiêm chủng, bố mẹ nhớ chú ý theo dõi bé trong 1-2 ngày, kiểm tra các dấu hiệu như: ăn, ngủ, nhịp thở, nhịt độ, phát ban,…Việc này giúp mẹ phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường về sức khỏe ở trẻ.  

 

Bố mẹ lưu ý

 

Nếu thấy trẻ sốt, cần cặp nhiệt độ, theo dõi và dùng thuốc hạ sốt cho trẻ theo sự chỉ dẫn của bác sỹ. Bố mẹ không nên đắp bất kỳ thứ gì lên vị trí tiêm của trẻ.

 

Khi thấy trẻ có các dấu hiệu như sốt cao (>39C), khóc thét, tím tái, khó thở, li bì, mệt lạ, bỏ bú, phát ban hay co giật,…thì đưa ngay trẻ đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra kịp thời.

 

U.P (Tổng hợp)