Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Nen tiem lieu thu 3 vac xin ngua quai bi?

Nên tiêm liều thứ 3 vắc xin ngừa quai bị?

09/02/2018 0

Ủy ban tham vấn thực hành tiêm chủng Hoa Kỳ (ACIP) vừa mới khuyến cáo nên áp dụng tiêm liều vắc xin ngừa quai bị thứ 3 cho những người đã được tiêm 2 liều trước đó, được xác định là đang có nguy cơ cao đối với bệnh quai bị bộc phát dịch.

 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ghi nhận, sự gia tăng của các trường hợp quai bị bộc phát. Từ ngày 1/1/2016 đến 30/6/2017, đã có 9200 trường hợp quai bị bộc phát dịch.

 

Trong đó, 50% các trường hợp bùng phát dịch là tại các trường đại học, 11% xảy ra ở những cộng đồng dân cư đông đúc.

 

Theo nghiên cứu dịch tễ học cho thấy, những sinh viên đã tiêm 2 liều vắc xin ngừa sởi – quai bị - rubella (MMR) >=13 năm trước khi dịch bùng phát thì nguy cơ mắc lại bệnh quai bị >= 9 lần so với những người tiêm 2 liều trong 2 năm trước khi có dịch bệnh.

 

Theo CDC, do dịch quai bị rất phức tạp, các cơ sở y tế nên khuyên phụ huynh, sinh viên, học sinh, những người chăm sóc sức khỏe, người nào cần tiêm liều thứ 3 (MMR hoặc MMRV-văcxin mới ngừa sởi - quai bị - rubella - thủy đậu) xem cần tiêm lúc nào thích hợp.

 

ACIP khẳng định, liều vắc xin thứ 3 này chắc chắn có lợi ích ngắn hạn trong trường hợp bộc phát dịch quai bị, mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng.