Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Loi ich 'kep' khi tiem chung cho ba me mang thai

Lợi ích 'kép' khi tiêm chủng cho bà mẹ mang thai

04/05/2018 0

Uốn ván sơ sinh, dị tật bẩm sinh do vi rút rubella hoàn toàn có thể bị loại bỏ nếu bà mẹ được chích ngừa đầy đủ.

 

Miễn dịch phòng bệnh sởi ở mức thấp

 

Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, việc miễn dịch phòng bệnh sởi ở các bà mẹ mang thai thấp. Điều này khiến nhiều trẻ nhỏ sinh ra không có miễn dịch hoặc miễn dịch từ mẹ truyền sang con không đủ, khiến trẻ dễ có nguy cơ mắc bệnh khi tiếp xúc với nguồn bệnh.

 

Kết quả nghiên cứu đánh giá tồn lưu miễn dịch với vi rút sởi ở trẻ 2 - 9 tháng cho thấy, kháng thể do mẹ truyền cho trẻ trong quá trình mang thai sẽ giảm dần.

 

Theo đó, tỷ lệ trẻ có kháng thể bảo vệ cao nhất ở nhóm trẻ 2 tháng tuổi (35,1%); tiếp theo là nhóm 3 - 5 tháng tuổi (21,3%) và giảm dần ở nhóm trẻ lớn hơn. Và chỉ có khoảng 0,5% trẻ trong nhóm 6 - 9 tháng tuổi có kháng thể kháng sởi (kháng thể IgG). Đáng lưu ý, 100% trẻ từ 7 - 9 tháng tuổi không còn kháng thể phòng sởi.

 

Các chuyên gia dịch tễ cho biết, nhóm trẻ do mẹ tiêm vắc xin sởi thì tỷ lệ có kháng thể phòng sởi cao gấp 1,1 lần so với nhóm có mẹ chưa từng tiêm vắc xin.

 

Khuyến cáo mới nhất về tiêm chủng cho bà mẹ

 

Theo các nghiên cứu chứng minh, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên đến các cơ sở y tế tiêm vắc xin phòng bệnh sợi và rubella để chủ động phòng bệnh cho chính mình và phòng ngừa cho con không mắc bệnh sởi, hội chứng rubella bẩm sinh.

 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên các mẹ bầu cần duy trì tiêm vắc xin phòng uốn ván đầy đủ để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.  

 

U.P (Tổng hợp)