Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Da Nang: Sot xuat huyet tang gap 3 lan, da co nan nhan tu vong

Đà Nẵng: Sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần, đã có nạn nhân tử vong

09/09/2019 0

Trưa 3-9, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, cho biết đang xác minh trường hợp ca tử vong do biến chứng sốt xuất huyết xảy ra trên địa bàn. Đây là ca bệnh tử vong đầu tiên trong số 3.800 ca được phát hiện.

 

Cùng với việc xác minh trường hợp ca tử vong do biến chứng sốt xuất huyết vừa xảy ra, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cũng tiến hành các biện pháp phòng tránh, dập dịch tại khu vực có bệnh nhân liên quan.

 

Trước đó vào ngày 2-9, bệnh nhân là L.N.M.Th (28 tuổi, trú Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã tử vong sau hơn 1 tuần cấp cứu và truyền máu tích cực.

 

Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận bệnh nhân này tử vong do biến chứng sốt xuất huyết với triệu chứng tổn thương gan tối cấp, suy đa tạng.

 

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế TP Đà Nẵng tới cuối tháng 8 toàn thành phố đã phát hiện hơn 3.800 ca sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2018.

 

Ngành y tế địa phương này đã đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống trước nguy cơ dịch sốt xuất huyết có thể bùng phát mạnh tại TP Đà Nẵng trong tháng 9 và 10 do đây đang là thời kỳ cao điểm.

 

Theo ông Nguyễn Tam Lãm, trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, đây đang là giai đoạn muỗi vằn sinh trưởng mạnh, nên sắp tới khả năng dịch sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp nếu không có biện pháp kịp thời.

 

Do vậy địa phương này đang tăng cường các biện pháp kiểm soát và phòng dịch tại các địa điểm có nguy cơ cao như trường học, ổ dịch cũ phải được đẩy mạnh khi mùa mưa sắp tới.

 

Trường Trung

Theo tuoitre.vn