Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Chinh thuc su dung vac xin Soi-Rubella do Viet Nam san xuat

Chính thức sử dụng vắc xin Sởi-Rubella do Việt Nam sản xuất

21/04/2018 0

Tháng 4/2018, Bộ Y tế sẽ triển khai tiêm vắc xin Sởi-Rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất trên toàn quốc trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

 

Vắc xin sởi – rubella do Việt Nam sản xuất được đưa vào Chương trình tiêm chủng mở rộng trên quy mô toàn quốc từ tháng 4/2018. Theo ghi nhận đến nay đã có hơn 50.000 trẻ từ 18-24 tháng tuổi được tiêm và chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng nào.

 

 

Trước đó, vào tháng 3/2018, vắc xin này cũng đã được tiêm thí điểm tại 4 tỉnh cho hơn 7.000 trẻ. Và kết quả cho thấy vắc xin này cũng an toàn tương tự như vắc xin sởi – rubella do Ấn Độ sản xuất đã sử dụng trong giai đoạn 2014 – 2016.

 

Theo đó, MRVAC là vắc xin phối hợp, gồm 2 thành phần: virus sởi sống, giảm độc lực và kháng nguyên rubella. Dây chuyền sản xuất loại vắc xin này đã đạt chứng nhận thực hành sản xuất tốt WHO-cCGMP do Bộ Y tế cấp, được Bộ cấp số đăng ký lưu hành ngày 27/3/2017.

 

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, các bà mẹ hoàn toàn có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con tiêm vắc xin Sởi-Rubella do Việt Nam sản xuất. Bởi loại vắc xin mới này đã được các nhà khoa học, cơ quan chức năng kiểm duyệt kỹ lưỡng.

 

Và từ tháng 4/2018, vắc xin MRVAC do Việt Nam sản xuất sẽ được sử dụng trên toàn quốc.

U.P (Tổng hợp)