Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Bo Y te lo ngai dich soi tu Philippines xam nhap vao Viet Nam

Bộ Y tế lo ngại dịch sởi từ Philippines xâm nhập vào Việt Nam

26/01/2018 0

Cơ quan đầu mối quốc gia Điều lệ Y tế Quốc tế - Cục Y tế dự phòng, Bộ Y Tế vừa đưa ra cảnh báo về tình hình dịch sởi đang gia tang ở một số nơi trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Philippines.

 

Theo thống kê, trong thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 1/2018, Philippines đã ghi nhận 222 trường hợp mắc bệnh sởi, và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

 

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại khu vực thành thị có mật độ dân cứ cao và có sự di biến động dân cư từ các khu vực khác vào thành phố lớn. Bệnh sởi có khả năng lây nhiễm rất cao, đặc biệt là đối với những trẻ chưa có miễn dịch bới virus sởi.

 

Hiện nay, để kiểm soát ổ dịch sởi, cơ quan y tế của thành phố này đã phải tiến hành chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho hơn 15.000 trẻ em trong khu vực.

 

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Philippines là nước thuộc khu vực Đông Nam Á, có sự giao lưu đi lại thuận tiện với Việt Nam. Bởi vậy, nguy cơ lây lan dịch bệnh sởi vào nước ta là rất lớn.

 

  

Để chủ động phòng bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo ngườ dân nên chủ động đưa con em từ 9 tháng tuổi, mà chưa tiêm vắc xin sởi hoặc từ 18 tháng tuôit chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin sởi thì nên đến trạm y tế xã, phường để thực hiện tiêm phòng kịp thời.

 

Ngoài ra, khi phát hiện trẻ có các dấu hiệu sốt, ho, chảy nước mũi, hay phát ban thì cha mẹ nên sớm đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời thăm khám, điều trị và phòng các biến chứng, diễn biến nặng của bệnh sởi.

 

Cha mẹ cũng tránh cho trẻ đến các bệnh viện lớn nhằm tránh bị lây nhiễm, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ và tăng cường dinh dưỡng cho bé.