Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Bat dau thu nghiem vac xin chong ung thu tren nguoi

Bắt đầu thử nghiệm vắc xin chống ung thư trên người

07/02/2018 0

Nhóm khoa học từ Đại học Stanford (Mỹ) đã tuyên bố bắt đầu thử nghiệm một loại vắc xin giúp diệt khối u trong cơ thể trên người.

 

Theo Independent, liệu pháp mới này được kết hợp từ hai loại thuốc hiện có và hoạt động tương tự vắc xin. Để thử nghiệm, đội ngũ y tế đã tiê một microgram hợp chất vào khối u sao cho các tế bào miễn dịch vốn bị ung thư ức chế được tái kích hoạt, rồi từ đó gây phản ứng miễn dịch toàn cơ thể để tiêu diệt mọi khối u.

 

Được biết, trước đó Đại học Stanford đã thử nghiệm liệu pháp vắc xin ung thư này trên chuột và đã thu về kết quả thần kỳ. 87/90 con chuột ung thư hạch bạch huyết đã khói hoàn toàn, 3 con bị tái phát cũng đã không còn bất kỳ dấu hiệu bệnh tất nào sau liều tiêm thứ hai. Ngoài ra, khi thử nghiệm trên chuột bị ung thư ruột, ung thư vú và ung thư da cũng cho ra kết quả tương tự.

 

Tháng 1/2018, nhóm nghiên cứu này đã chính thức thử nghiệm vắc xin ung thư trên người với sự tham gia của 15 bệnh nhân u lympho. Và nếu thành công thì đây sẽ là phương pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa bệnh táu phát sau phẫu thuật.