Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Anh: Thu nghiem lam sang vac xin chong moi chung cum

Anh: Thử nghiệm lâm sàng vắc xin chống mọi chủng cúm

02/02/2018 0

Một công ty tại Anh đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắc xin cúm chung (universal flu vaccine) đầu tiên trên thế giới nhằm mang lại sức khỏe cho cộng đồng, giúp loại bỏ nhu cầu tiêm chủng phòng cúm theo mùa hàng năm.

 

Thách thức để chế tạo vắc xin cúm chung

 

Công ty tư nhân thuộc đại học Oxford (Anh) – Vaccitech đang phát triển một loại vắc xin cúm chung có thể chống lại hầu như tất cả các chủng vi rút trong một thời gian dài.  

 

Loại vắc xin MVA-NP +M1 của Vaccitech  đã được thử nghiệm thành công về tính an toàn trên 145 người trong giai đoạn 1. Hiện, công ty này đang tiếp tục kiểm tra khả năng chống lại chủng vi rút cúm của vắc xin này.

Hình minh hoạ của vi rút cúm cho thấy các đốm protein màu xanh trên bề mặt của nó.

 

Bởi là loại vắc xin chống mọi chủng cúm nên MVA-NP + M1 có cơ chế hoạt động khác với các loại vắc xin cúm thông thường. Nó sử dụng vật liệu ổn định bên trong lõi của vi rút, sau đó thúc đẩy hoạt động của các tế bào T – một loại tế bào miễn dịch – nhằm chống lại vi rút cúm.

 

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2

 

Ở giai đoạn này, công ty Vaccitech đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng khà năng chống vi rút cúm trên 862 người, có độ tuổi từ 65 trở lên của vắc xin MVA-NP + M1. Và theo dự kiến thì thử nghiệm sẽ hoàn thành vào tháng 10/2019.

 

Trong quá trình thử nghiệm này, mọi người tham gia sẽ được tiêm vắc – xin phòng cúm thông thường cùng với vắc xin MVA-NP + M1 và một loại thuốc giả dược. Theo giả thuyết thì vắc xin MVA-NP + M1 sẽ giúp các tình nguyện viên tham gia có khả năng chống vi rút cúm tốt hơn so với khi họ chỉ tiêm mũi vắc xin cúm thông thường.

 

Theo đó, nếu thử nghiệm này thu được kết quả khả quan thì loại vắc xin mới này sẽ được chuyển sang thử nghiệm giai đoạn cuối.

 

Tom Evans, giám đốc điều hành của Vaccitech chia sẻ rằng, nếu mọi thử nghiệm đều diễn ra suôn sẻ thì loại vắc xin mới này có thể xuất hiện trên thị trường trong vòng từ 5 – 7 năm tới.

 

“Trong tương lai, các loại vắc xin phòng cúm có thể bảo vệ kéo dài hơn năm năm mà không phải tiêm lại hàng năm”, Sarah Gilbert, người đồng sáng lập công ty Vaccintech, cho biết.