Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

6 loai vac-xin chi em can tiem truoc khi mang thai

6 loại vắc-xin chị em cần tiêm trước khi mang thai

30/01/2018 0

Để bảo vệ tốt nhất cho con, thì trước khi quyết định có thai, các chị em nên nhớ tiêm những loại vắc-xin cần thiết.

 

Hiện nay, có rất nhiều bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra trong giai đoạn trước, trong thời gian mang thai, mà trong đó có một số bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh bằng cách tiêm vắc-xin trước đó.

 

Vì thế, chị em cần có sự chuẩn bị chu đáo trước khi quyết định có con. Theo khuyến cáo thì trước khi mang bầu, chị em nên tiêm nhắc lại những mũi sau:

 

Sởi-quai bị-rubella

 

Mắc bệnh rubella khi đang có bầu, đặc biệt trong 3 tháng đầu có thể dẫn đến sảy thai hoặc các dị tật cho thai nhi. Do đó, liều nhắc lại sẽ giúp tăng cường miễn dịch cho phụ nữ khi bước vào tuổi sinh đẻ, hỗ trợ quá trình truyền kháng thể cho trẻ khi mới sinh.

 

Bạch hầu-ho gà-uốn ván

 

Tiêm nhắc lại vắc-xin bạch hầu, ho gà, uốn ván trước khi có thai sẽ tạo miễn dịch phòng bệnh cho trẻ, đồng thời truyền kháng thể thụ động cho con để bảo vệ trẻ trong những tháng đầu khi sinh ra.

 

Viêm gan B

 

Viêm gan B là mũi tiêm nên tiêm đủ hoặc tiêm nhắc lại bạn nên hoàn thiện trước khi quyết định mang thai.

 

Thuỷ đậu

 

Cũng giống như các liều sởi, quai bị, việc tiêm vắc-xin thủy đậu cũng nhằm mục đích miễn dịch phòng bệnh cho mẹ, đồng thời truyền kháng thể thụ động cho con. Do đó, mẹ nên hoàn thiện lịch tiêm cơ bản vắc-xin thủy đậu nếu chưa tiêm đủ hoặc tiêm một liều nhắc lại nếu đã tiêm trước khi có thai nhé.

 

Vắc-xin cúm mùa

 

Cúm là bệnh rất phổ biến, thường xuất hiện theo mùa và có thể ảnh hướng tới thai nhi nếu mẹ nhiễm cúm trong thời gian mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên. Do vậy, mẹ cần tiêm nhắc lại hàng năm trước mùa dịch theo quy định.

 

Văcxin HPV

 

Virus HPV có thể gây ra bệnh ung thư cổ tử cung hay viêm loét hậu môn, bộ phận sinh dục. Nên việc tiêm vắc-xin HPV sẽ giúp phòng tránh loại virus nguy hiểm này. Vắc-xin này gồm 3 mũi cho nữ vị thành niên và người trẻ tuổi (từ khoảng 9-26 tuổi).