Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Se co vac xin phong ngua duoc tat ca cac loai cum

Sẽ có vắc xin phòng ngừa được tất cả các loại cúm

06/09/2018 0

Các nhà khoa học của Đại học Pennsylvania (Mỹ) đang phát triển một loại vắc xin phòng cúm mới giúp bảo vệ chống lại tất cả các loại vi rút cúm.

 

Theo Daily Mail, với loại vắc xin này, chúng ta chỉ cần tiêm một vài lần trong cuộc đời thay vì mỗi năm một lần như hiện nay.

 

Những loại vắc xin hiện tại thường phải được chủng ngừa vào mỗi mùa cúm, có thể nhanh chóng trở nên không còn hiệu lực để phòng ngừa những chủng cúm đã bị biến đổi vào năm sau.

 

Tuy nhiên, với vắc xin mới này, các chủng cúm không thể nào kháng vắc xin và có thể biến đổi.

 

Các nhà khoa học còn cho biết khả năng chống lại vi rút cúm của cơ thể thực sự luôn luôn mạnh và không bao giờ suy yếu theo thời gian.

 

Họ đã phát hiện những kết quả này sau khi đã thử nghiệm trên chuột. Sắp tới, vắc xin này sẽ được thử nghiệm trên động vật có vú và người.

 

Nghiên cứu này xuất phát từ việc hàng triệu người bị nhiễm cúm mỗi năm mặc dù đã có sẵn vắc xin. Nhiều người trong số họ đã nhập viện và hơn 30.000 người tử vong mỗi năm ở Mỹ bởi những biến chứng do cúm gây ra.

 

“Không còn lâu nữa vắc xin mới ngừa tất cả các loại cúm sẽ được sử dụng trên thực tế”, tiến sĩ Scott Hensley, tác giả chính của nghiên cứu nói trên tạp chí Nature Communications.

 

Đỗ Nhi

Theo Báo Thanh niên