Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Ngam duong hoa Tay Do song dong trong sac Xuan moi

Ngắm đường hoa Tây Đô sống động trong sắc Xuân mới

03/02/2017 0

Tham quan đường hoa năm nay, nhiều người dân TP Cần Thơ cho biết, đường hoa đẹp hơn mọi năm và cảm thấy mát mẻ hơn khi các tiểu cảnh sông nước, ao sen, nông thôn mới… được tái hiện trên đường hoa.

Đường hoa nghệ thuật TP. Cần Thơ mừng xuân Đinh Dậu 2017 được đặt trên đường Võ Văn Tần. Với chiều dài hơn 300m, chia thành 4 đoạn, mỗi đoạn có một chủ đề khác nhau và xuyên suốt trên tuyến đường hoa này là trên 50 mô hình, tiểu cảnh được các nghệ nhân kết tinh từ 80.000 giỏ hoa các loại.

Bước vào đường hoa, du khách dễ dàng nhận ra 4 chủ đề rực rỡ sắc xuân, như: Sắc màu xuân Đất nước; Cần Thơ phát triển; Gà và xuân mới và cuối cùng là chủ đề cổ tích biển. Tuy nhiên, người dân Tây Đô thích thú nhất là đoạn đường hoa thể hiện chủ để “Sắc màu xuân đất nước” vì có nhiều tiểu cảnh đẹp, ý nghĩa, như: Hoa xuân vườn Bác, mô hình nhà sàn, ao cá Bác Hồ, Bác Hồ tưới cây hay mô hình Văn miếu Quốc Tử Giám, cầu Trường Tiền; tiêu cảnh Xuân cao nguyên…

Ngoài ra, du khách đi trên đường hoa năm nay cảm thấy mát mẻ hơn khi các tiểu cảnh sông nước, cây trái, ao sen, góc nông thôn mới… được bố trí nhiều trên đường hoa, đặc biệt là nét đẹp đặc trưng chợ nổi Cái Răng với những cô gái mặc áo bà ba cũng được tái hiện trên đường hoa một cách sinh động.

Theo Ban tổ chức, tổng kinh phí xây dựng đường hoa khoảng 6 tỷ đồng từ các nguồn vận động xã hội hóa và chính thức mở cửa đón người dân, du khách đến tham quan từ ngày 24/1 đến ngày 3/2/2017 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Đinh Dậu).

Cổng chính (đường Đại lộ Hòa Bình) vào đường hoa với biểu tượng chú gà trống vỗ cánh cất tiếng gáy...


Đường hoa được kết khoảng 80.000 giỏ hoa tươi các loại


... Và hơn 50 mô hình tiểu cảnh bố trí trên đường hoa

Theo Dân trí