Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Khong duoc tiem vac xin phong benh, be 1 tuoi phai cat bo tay chan

Không được tiêm vắc xin phòng bệnh, bé 1 tuổi phải cắt bỏ tay chân

28/12/2017 0

Theo đó, cô bé mắc phải căn bệnh viêm màng não C hồi cuối tháng 9. Gần đây, bệnh chuyển biến xấu khiến các bác sỹ buộc phải cắt bỏ tay chân để giữ lại mạng sống.

 

 

Được biết, ca bệnh của Kia là trường hợp hiếm hoi mà họ từng thấy trong 25 năm qua.  

 

Cha mẹ của Kia cũng cho biết, cô bé có thể sẽ không nghe và nhìn được. Thật buồn vì nếu được sinh ra sớm hơn, cô bé đã được tiêm vắc xin phòng bệnh viêm màng não C dành cho trẻ 12 tuần tuổi. Và khi đó, Kia sẽ không cần phải chịu đựng căn bệnh đáng sợ này. Được biết, vắc xin viêm màng não C đã bị hủy bỏ bắt đầu từ tháng 7/2016.

 

Bên cạnh việc mất tay chân, các chuyên gia y tế dự đoán rằng, Kia cũng có khả năng bị tổn thương não lên đến 90%, thậm chí sẽ bị điếc, mù và tổn thương thính giác.

 

 

Theo lời của cô Donna, Kia sẽ còn phải ở trong khu chăm sóc đặc biệt ít nhất 3 tháng nữa. Cô bé được dự đoán có nguy cơ cao bị nhiễm trùng máu và tử vong đột ngột và phải mất nhiều tháng để phục hồi.

 

Hy vọng, trường hợp của bé Kia sẽ là lời nhắc nhở các bậc phụ huynh nên chú ý tiêm phòng vắc xin viêm màng não đầy đủ cho con để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này.