Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Khach Tay tranh cai ve nhan xet Ha Noi kem than thien

Khách Tây tranh cãi về nhận xét Hà Nội kém thân thiện

01/10/2016 0

Lời đánh giá của Laura Chubb về Hà Nội được trang Independent đăng ngày 27/9 trong một bài viết có tiêu đề “Những thành phố kém thân thiện nhất trên thế giới”.

Laura cho rằng Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung là nơi khá ồn ào xung quanh việc mặc cả giá của dân địa phương, tranh cãi về giá xe taxi. Thậm chí, khách du lịch có thể sẽ nổi khùng vì giá phòng khách sạn đột nhiên tăng lên khi trả phòng.

Một người bạn của cô từng đến Hà Nội đã bị người đánh giày lột giày khi đang đi trên đường rồi bỏ chạy. Bạn cô đã đuổi theo để lấy lại nhưng phải trả 20 USD (khoảng 400.000 đồng) để “sửa” giày. Cô cũng nói rằng mình thích Việt Nam, nhưng khi ở đây cô thấy buồn vì luôn có cảm giác ngờ vực và lo lắng.

Khách du lịch đi dạo quanh hồ Gươm, Hà Nội. Ảnh: Lazi.

Tuy nhiên, nhận xét trên của Laura lại không nhận được sự đồng tình của độc giả. Nhiều người cho rằng đó chỉ là ý kiến cá nhân và vô lý, Hà Nội là thành phố thân thiện nhất.

Một độc giả cho biết mình từng đến Việt Nam cách đây 25 năm và nhận thấy đó là nơi đầy ắp tiếng cười và lòng hiếu khách, đặc biệt là ở miền Nam.

Một người tên Mrfish nói rằng mình đã đến du lịch và sống ở Việt Nam, nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp nào như Laura mô tả. Không có chuyện tranh cãi về giá phòng khách sạn hay taxi.

Inter Nations cũng vừa công bố kết quả khảo sát hơn 14.000 người nước ngoài đang sinh sống tại 67 quốc gia trên thế giới. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 9 trong top những đất nước thân thiện nhất, và đứng thứ 11 về hạng mục những quốc gia dễ kết bạn nhất.

Theo thống kê của Inter Nations năm 2016, Việt Nam là quốc gia có bước nhảy lớn nhất trên bảng xếp hạng những đất nước lý tưởng cho người nước ngoài sống và làm việc - tăng 24 bậc lên vị trí số 11 trên 67 quốc gia.

Minh Khang

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/khach-tay-tranh-cai-ve-nhan-xet-ha-noi-kem-than-thien-3476949.html