Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Trang chủ Tin tức
Iron Man and Captain America: Chung ta van chua san sang noi loi tam biet hai la chan vung chac nhat cua Trai Dat

Iron Man and Captain America: Chúng ta vẫn chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt hai lá chắn vững chắc nhất của Trái Đất

02/05/2019 0

Iron Man and Captain America, những vị siêu anh hùng vĩ đại nhất 10 năm trở lại đây. Và họ vẫn sẽ là biểu tượng cho bản anh hùng ca trong cả 10 năm tới.

 

Tony Stark: Cả vũ trụ điện ảnh mở ra chỉ với một câu “I am Iron Man”

Endgame là bộ phim hiếm hoi của Marvel Studio không có after credit, thay vào đó là những tiếng leng keng, âm thanh của kim loại va vào nhau giòn giã. Với những ai tinh ý có thể dễ dàng nhận ra rằng đó chẳng phải chuyện ngẫu nhiên, đôi ba tiếng leng keng ấy chính là âm thanh khi Tony Stark chế tạo Mark 1 – bộ giáp đầu tiên của anh trong cái hang cũ kỹ. Đó cũng là lúc chàng tỷ phú, thiên tài, dân chơi, nhà từ thiện nhận ra “không nên hoang phí cuộc đời mình”. Khoảnh khắc anh ấy trở thành Iron Man, trở thành anh hùng vĩ đại bậc nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nhiều người cho rằng Tony Stark là một người ích kỉ, ngạo mạn, khinh khỉnh. Cũng đúng, trước khi khoác lên Mark 1, anh ấy chính là như vậy. Nhưng sau đó thì sao, những ai đã chứng kiến cảnh anh một mình ôm bom nguyên tử bay vào vũ trụ trong The Avengers, cảnh anh sững sờ và sợ hãi khi nhìn thấy tất cả đồng đội tử trận dù chỉ là ảo ảnh do Scarlet Witch tạo ra, cảnh anh vứt bỏ cái tôi cá nhân để thuyết phục Captain America ký vào hiệp định Sokovia, cảnh giáp sắt tơi tả nhưng chủ nhân bộ giáp vẫn cố gắng lao vào tên Titan điên, điều mà ngay cả thần hay phù thủy cũng không làm được, đổi lấy một giọt máu kẻ thù và câu “Ta nể ngươi đấy Stark”. Những ai đã xem những cảnh phim ấy, chắc chắn phải thay đổi nhận định xấu về anh, phải gật đầu công nhận rằng: “Tony Stark có một trái tim”.

Tại sao người cướp đá, búng tay, giải cứu vũ trụ lại không phải Thor – vị thần mang trong mình sức mạnh quyền năng hay Captian Marvel, Scarlet Witch – hai Avengers được cho là mạnh nhất thời điểm hiện tại mà là Iron Man – một người đàn ông bình thường tất cả sức mạnh gói gọn trong bộ giáp sắt? Có lẽ cái kết vốn phải là vậy, anh mở ra vũ trụ điện ảnh và chính anh kết thúc kỷ nguyên ấy. Rồi chỉ khi Iron Man thực sự nằm xuống, anh mới có thể yên nghỉ và an lòng mãi mãi, giải thoát chính bản thân anh khỏi cơn ác mộng mà bấy lâu anh luôn sợ hãi.

Anh là kẻ bất cần nhất trần đời, nhưng cũng là người ấm áp nhất thế gian.

Thật sự thì Tony, I love you 3000.

 

Steve Rogers: Niềm tự hào kiên cường của nước Mỹ - “I can do this all day”

Ngay cái tên Captain America đã phần nào nêu rõ tính cách vốn có của Steve Rogers: Kiên cường, quả cảm, tình nghĩa. Và những tính từ trên được thể hiện rõ ràng trong từng cảnh phim. Chẳng phải khi không mà anh trở thành Kẻ báo thù đầu tiên, là biểu tượng cho chiến binh Mỹ giữa thời thế chiến, là đội trưởng lý tưởng ở hiện đại. Mọi việc như được định sẵn kể từ khi anh ôm trái bom giả trong buổi diễn tập ngay thời còn là tên nhóc Brooklyn, khi anh lái chiếc máy bay chứa bom đâm thẳng xuống Bắc Cực, chấp nhận, thậm chí là sẵn sàng hi sinh vì thế giới.

Có thể ví Captain America như một cái cây. Ngay thẳng tới tận trời xanh. Anh kiên định và sống chết để bảo vệ sự kiên định đó. Những gì anh đã nhận định là đúng, là lý tưởng thì sẽ không bao giờ thay đổi. Chuộng tự do, sẵn sàng hi sinh vì người khác mà không cần một tích tắc nào để suy nghĩ, đó là Captain America, cũng là biểu tượng mà người Mỹ luôn hướng tới.

Mjolnir là một trong những điều lý thú bậc nhất Marvel –cây búa độc nhất vô nhị chứa quyền năng của Thor, bất kỳ ai cũng có thể nhấc nó lên, chỉ cần người đó xứng đáng. Và phải đến Endgame, anh em Russo mới khiến người hâm mộ Captain America vỡ òa khi để anh chứ không phải ai khác – là người xứng đáng cầm Mjolnir chiến đấu 1:1 với Thanos. Chi tiết này đắt giá nhất nhì bộ phim, đây là minh chứng hùng hồn cho trái tim lương thiện, ngay thẳng và thuần khiết của vị đội trưởng trăm tuổi. Là niềm tự hào vĩnh cửu của nước Mỹ.

Và cái kết không thể hoàn mỹ hơn với Captain America. Lần đầu tiên trong đời, anh lựa chọn buông bỏ, không còn lao đầu vào những cuộc chiến, trở về quá khứ, đáp lại tình yêu chôn vùi 70 năm, thực hiện lời hứa còn dang dở. Một điệu nhảy, không gian xưa cũ, một căn nhà nhỏ, ai mà ngờ rằng Captain America lại cởi chiếc khiên Vibranium ra, sống một cuộc đời bình thường của Steve Rogers, một cuộc đời Tony Stark muốn anh sống.

Steve, anh hãy cứ già đi, và đừng lo cho thế giới nữa, bởi vì “I’m with you till’ the end of the line.”

Iron Man – Captain America: Chúng ta vẫn chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt hai lá chắn vững chắc nhất của Trái Đất

 

Như Falcon đã nói: “Tôi vẫn chưa kịp chuẩn bị để sống trong một thế giới không có Captain America.”

Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng vậy, luôn biết sẽ có một ngày phải nói tạm biệt với những siêu anh hùng đã gắn bó với mình suốt một thập kỉ, nhưng đến thời khắc ấy lại nghẹn ngào không nỡ.

Thật ra bất cứ ai trong chúng ta, những người đã cùng khóc, cùng cười, dõi theo họ 10 năm đều biết dù là Iron Man hay Captain America đều quá mệt mỏi rồi. Họ đã chiến những trận chiến đỉnh cao, đánh bại đối thủ này đến đối thủ khác, cống hiến hết sức mình thậm chí không tiếc tính mạng. Và điều họ muốn bây giờ là rời đi, một người an nghỉ nằm xuống, giải thoát nỗi sợ hãi đeo bám nhiều năm ròng, người còn lại chọn cuộc đời bình an, buông bỏ gánh nặng của thế giới.

“Some people move on, but not us.”

Bây giờ, hai người đều có thể bước tiếp rồi!

 

 

Đăng ký ngay 4G VTV NEW để đọc những bài báo, bài review, tin tức giải trí hay, hấp dẫn xung quanh Avengers Endgame trên trang vtv. Và nếu chẳng may nếu bạn đang ở một nơi không có wifi, cũng chẳng có đủ 3G mimax thì đừng lo, 4G VTV NEWS có thể giúp bạn theo dõi thỏa thích các trận bóng đá, tin tức, phim ảnh ngay khi bạn muốn, bất cứ nơi đâu bất cứ lúc nào.

Soạn ngay “DKV” gửi tới 9911, mức phí 2.000đ với 100MB/ngày. Click để xem các gói cước hấp dẫn khác của 4G VTV NEWS nhé!