Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

Dau hieu ung thu co tu cung chi em can biet

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung chị em cần biết

30/09/2016 0

Ung thư cổ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ nhiều nước trên thế giới, tử vong cao. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng và chữa được nếu phát hiện sớm.

Nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất là virus HPV hay virus gây u nhú ở người. Virus này gây bệnh lây truyền qua đường tình dục và có nhiều tuýp khác nhau song chỉ một số tuýp gây ung thư cổ tử cung.

Dấu hiệu bệnh ung thư cổ tử cung có thể không rõ ràng nhưng bạn vẫn có thể quan sát được những bất thường này. Theo Imagination, bạn hãy đi khám bác sĩ nếu thấy những biểu hiện sau:

- Mụn cóc

Theo bác sĩ sản phụ khoa, sự xuất hiện của các mụn cóc nhỏ bên ngoài hoặc bên trong có thể là dấu hiệu đỏ của các bệnh như HPV. Nó làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ở chị em.

- Đau hoặc chảy máu

Ung thư tử cung hình thành ở các biểu mô thành tử cung làm khô, thậm chí nứt gây khó chịu và chảy máu. Đó cũng có thể là chảy máu ở trực tràng hoặc bàng quang. Nhìn chung, bạn nên đi khám nếu thấy bất kỳ sự chảy máu bất thường nào ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

- Thiếu máu

Nếu thói quen ăn uống không thay đổi nhưng bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi hoặc tim đập nhanh sau các hoạt động bình thường, bạn có thể bị thiếu máu. Thiếu máu cũng có thể là hậu quả do việc chảy máu bất thường, đa số do ung thư cổ tử cung.

- Vấn đề tiết niệu

Khi tử cung sưng lên, bàng quang và thận bị sức ép cản trở đường đi của nước tiểu. Vì thế, bạn không thể làm rỗng hoàn toàn bàng quang, gây đau hoặc dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Đau chân, hông hoặc lưng mãi không khỏi

Khi khối u ung thư phát triển sẽ chèn ép vào các cơ quan nội tạng. Các mạch máu cũng có thể chịu sức ép, khiến máu khó đến được vùng chân và xương chậu, gây đau và sưng ở chân, mắt cá chân.

- Giảm cân

Hầu hết bệnh ung thư đều khiến người bệnh giảm cảm giác thèm ăn. Tử cung sưng đau có thể chèn ép vào dạ dày, dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân.

Cần nhớ rằng có những biểu hiện này không có nghĩa là bạn bị ung thư cổ tử cung. Đây là những chỉ báo bạn cần biết để đi khám.

Hà An

http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/cac-benh/dau-hieu-ung-thu-co-tu-cung-chi-em-can-biet-3445033.html