Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng truy cập bằng 3G/4G Viettel để trải nghiệm Cổng thông tin giải trí đa phương tiện NVGate và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn.

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE NVGATE

Tin tức

11 meo nho cho mua lanh va cam cum

11 mẹo nhỏ cho mùa lạnh và cảm cúm

01/12/2016 0

Rửa tay với xà phòng

Hãy rửa tay với xà phòng và chà sát kỹ càng. Đó là cách hiệu quả để bạn giảm bớt nguy cơ mắc bệnh cảm cúm. Có rất nhiều vi khuẩn trong ngón tay và bạn có thể vô tình đưa chúng lên mắt hoặc miệng. Bệnh tật lây lan theo cách này rất thường xuyên.

Tiêm vắc xin ngừa cúm

Bạn nghĩ rằng cảm cúm là vấn đề nhỏ. Sai lầm. Thực chất cảm cúm có thể gây ra những vấn đề nhỏ và khiến bạn nằm liệt giường. Cảm cúm đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em, người già và phụ nữ mang thai. Hãy tiêm phòng vắc xin cúm để bảo vệ chính mình.

Hãy sẵn sàng!

Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn có thể đối phó với bệnh cúm. Chuẩn bị các loại thuốc cảm, thuốc giảm đau đầu và viêm xoang. Chuẩn bị khăn giấy, xà phòng, chất khử trùng. Hãy kiểm tra xem nhiệt kế y tế của bạn còn hoạt động tốt hay không. Đến siêu thị mua những thực phẩm như trà thảo dược, súp gà…

Hãy chú ý đến những triệu chứng

Đó là cảm lạnh hay cảm cúm? Rất khó để phân biệt. Thường thì đến bác sĩ cũng không để kết luận chắc chắn nếu không làm xét nghiệm.

Nhưng cảm lạnh thường nhẹ hơn. Bạn sẽ bị chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi.

Cảm cúm có những dấu hiệu nghiêm trọng hơn. Bạn có thể nằm liệt giường trong vài ngày. Sốt, đau nhức cơ thể, kiệt sức là những dấu hiệu thường thấy.

Sử dụng đúng thuốc

Có rất nhiều loại thuốc trị cảm lạnh và cảm cúm. Có những loại thuốc kết hợp nhiều tác dụng một lúc như hạ sốt, thông mũi, ức chế ho và giảm đau. Chúng có thể thuận tiên, nhưng thực tế bạn nên sử dụng từng loại thuôc chuyên biệt cho từng loại triệu chứng. Và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Hãy bỏ qua thuốc kháng sinh

Vi rút gây ra cảm lạnh và cảm cúm. Trong khi thuốc kháng sinh có tác dụng đối với những loại bệnh nhiễm khuẩn. Nếu bạn sử dụng trong khi bạn không thật sự cần đến chúng, các mầm bệnh kháng thuốc sẽ có khả năng sinh sản.

Hãy ở nhà nếu bạn ốm

Hãy cho cơ thể bạn nghỉ ngơi. Nếu bạn cảm lạnh hoặc cảm cúm mà vẫn cố gắng làm việc, bạn có thể kéo dài thời gian ốm và lây bệnh cho người khác.

Dùng sản phẩm sử dụng một lần

Nếu ai đó trong gia đình bạn bị cúm, hãy sử dụng sản phẩm sử dụng một lần cho nhà tắm của bạn cho đến khi người đó khỏe hơn. Đó là cách để ngăn mầm bệnh lây lan trong gia đình. Dùng khăn giấy thay cho khăn tắm vào sử dụng cốc nhựa.

Tìm kiếm những phương pháp tự nhiên

Một muỗng mật ong có thể làm dịu cơn ho của bạn – nó có tác dụng như một loại xi rô chữa ho. Nhưng đừng dùng cho trẻ nhỏ dưới một tuổi.

Vitamin C rất có ích cho bệnh cúm của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng các chế phẩm sinh học cũng mang lại lợi ích khi bạn cảm lạnh.

Uống các loại nước bổ sung

Các loại nước bổ sung như nước ấm, canh gà, đồ uống thể thao sẽ giúp bạn giảm đờm, thông tắc mũi… Nếu trẻ em bị bệnh, hãy cho chúng uống bằng ống mút hoặc thìa nhỏ.

Sử dụng thuốc kháng vi rút

Không có loại thuốc giúp bạn chữa khỏi bệnh cúm. Nhưng thuốc kháng vi rút sẽ làm giảm nhẹ các triệu chứng và giúp bạn thấy khỏe hơn. Nên uống thuốc kháng vi rút trong 48 giờ đầu tiên xuất hiện triệu chứng bệnh.

Phương Thảo -NVgate (dịch)

http://www.webmd.com/a-to-z-guides/discomfort-15/cold-flu-season/slideshow-cold-flu-tips